5 เทคนิคการเลือกกระเป๋าเดินทาง สำหรับทริปสั้น

เข้าสู่ซัมเมอร์แล้วสาวๆหลายคนคงวางแผนไว้ว่าจะไปเที่ยวทะเลที่ไหนวักที่เพื่อสัมผัสกับชายหาดและแสงแดดสว่างจ้า หรือใครจะหนีไปตากอากาศเย็นสบายที่ต่างประเทศก็อาจจะกำลังมองหากระเป๋าเดินทางที่เหมาะสำหรับคุณ ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงกระเป๋าเดินทางเก๋ๆสำหรับสาวที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวบ่อยๆ ไปทีก็จะไปสั้นๆแค่ 3-4 วันมากกว่าที่จะไปอยู่ยาวเป็นเดือนๆ ข้อดีของการแพ็คกระเป๋าเดินทางสำหรับเที่ยวระยะสั้นนั้น คือคุณจะมีกระเป๋าเดินทางเก๋ๆให้เลือกหลากหลายมาก เพราะมันสามารถจุของได้พอดิบพอดีเลยล่ะ

1. เลือกให้เหมาะสมกับสถานที่ ที่จะไป


นอกจากเสื้อผ้าที่คุณจะต้องเลือกสวมให้เหมาะกับสถานที่และสไตล์ของคุณแล้ว กระเป๋าเดินทางก็เช่นกัน เพื่อเติมเต็มสไตล์คุณให้ครบครัน ถ้าคุณจะไปเที่ยวทะเลซัก 2-3 คืนกับเพื่อนสาวหรือแฟนหนุ่ม แนะนำให้คุณเตรียมกระเป๋าหิ้วน่ารักๆสไตล์ทะเลแคริบเบียนซักใบไปด้วยค่ะ หรือถ้าคุณจะไปเที่ยวเมืองนอกอย่าเกาหลีหรือยุโรปก็ให้เลือกกระเป๋าเดินทางล้อลากที่มีขนาดไม่ใหญ่มากสำหรับทริปสั้นของสาวๆ

2. น้ำหนักกระเป๋า


สำหรับทริปสั้นคุณคงต้องการความคล่องตัวที่สุด ดังนั้นน้ำหนักกระเป๋าเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ เพราะถ้ากระเป๋าของคุณหนักมาก แล้วพอใส่ของเข้าไปมันก็จะหนักขึ้นกว่าเดิมอีก ทำให้กระเป๋าเดินทางของคุณหนักอึ้งและเป็นภาระให้สาวๆได้

3. จำนวนของที่ใส่


ถ้าคุณไปเที่ยวทะเลเรามั่นใจว่าในกระเป๋าชุดย่อมจะต้องมีเสื้อผ้าน้อยชิ้นกับครีมกับแดดหลากชนิดกัน ก็สามารถใช้กระเป๋าผ้าเบาบางได้ สามารถเคลื่อนย้ายได้แต่ถ้าคุณไปเมืองหนาว แนะนำให้หากระเป๋าที่มีความจุเยอะหน่อยเพราะเมื่อคุณจะต้องแพ็คเสื้อกันหนาวและเสื้อโค้ทที่มีขนาดใหญ่และหนาแล้ว คุณจะยังพอมีที่สำหรับใส่ของฝากกลับมาไทยได้อีกด้วยค่ะ

4. ให้ความสำคัญกับกระเป๋าที่ใส่อุปกรณ์มีอาจแตกหักง่าย


อย่าคิดว่าการเดินทางจะเอาความสะดวกสบายอย่างแรกเท่านั้น คุณอาจจะต้องหันมาใส่ใจกระเป๋าสำหรับใส่อุปกรณ์ต่างๆของคุณ อย่างเช่น Laptop กล้องถ่ายรูป หรือแม้กระทั่งกระเป๋าใส่เครื่องสำอางใบเล็ก กระเป๋าของอุปกรณ์เหล่านี้ควรจะมีความสามารถในการกันกระแทก หรือป้องกันความร้อนได้ดี

5. มีล้อหรือไม่มีล้อ


ตัดสินใจให้ดีว่าคุณต้องการกระเป๋าเดินทางที่มีล้อลากหรือไม่มีล้อลากในทริปนั้น เพราะถ้าคุณต้องเดินทางไกลพร้อมกับกระเป๋าของคุณ เราแนะนำให้คุณนำกระเป๋าที่มีล้อลากไปด้วย แต่ถ้าคุณไม่จำเป็นต้องยกกระเป๋าเอง ก็เลือกแบบหิ้วที่ไม่มีล้อลากไปได้เลย เก๋กว่าเยอะ

ขอบคุณภาพสวยๆจาก Pinterest

NP

แชร์เรื่อง Chic

No comments:

Post a Comment