แต่งตัวไปทำงานให้ได้ลุคแบบ Summer

ลืมสีดำ-เทา ไปสักพักเพราะวันนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคการแต่งตัวไปทำงานให้ได้ลุค Summer เพื่อสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆและครีเอทลุคเจ๋งๆได้ตลอดเวลา สาวๆแฟชั่นนิสต้าหลายคนเองก็คงจะเบื่อเหมือนกันกับชุดทำงานที่จะต้องเนี๊ยบและเป็นทางการ ต้องดูเรียบร้อยอยู่เสมอ แต่ถ้าได้ลองมาอ่านบทความนี้เมื่อไหร่ล่ะก็รับรองเลยว่าคุณจะมีแรงบันดาลใส่ชุดแซ่บๆไปทำงานแน่นอน

สีขาวซัมเมอร์




 
สีขาวกลายเป็นสีแห่งซัมเมอร์ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ และเราเชื่อว่าเป็นสีนึงที่ทรงพลังมากๆ คุณสามารถสวมเสื้อผ้าสีขาวไปทำงานได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าสีมันจะจัดจ้านเกินไปหรือเปล่า หากอยากจะลองแต่งซัมเมอร์แบบเสต็ปแรกไปก่อนเราขอแนะนำสีนี้เลย ด้วยลุค All White จะทำให้คุณดูทันสมัยและน่าเกรงขาม แนะนำให้สวมกางเกงสแลคสีขาวบริสุทธิ์คู่กับเสื้อคลุมเบลเซอร์สีขาวส่วนเสื้อด้านในอาจจะลองดูเป็นสีนู้ดให้ฟีลเบาๆรับลมร้อน

สีสันจัดจ้าน




ถ้าสีขาวยังบิ้วอารมณ์ซัมเมอร์ของคุณไม่พอเราก็ขอแนะนำสีสันสดใสแบบแจ่มๆไปเลยอย่างสีแดง สีส้ม หรือสีเหลือง สีสันเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกมีพลัง ยิ่งช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างคล่องแคล่ว แถมยังเผื่อแผ่พลังงานอันล้นพ้นนี้ไปให้เพื่อนร่วมงานได้อีกนะคะ แถมถ้าต้องมีการประชุมหรือนัดหมายเกี่ยวกับการถกเถียงหรือต้องการจะไปบังคับใคร การสวมสีแดงจะยิ่งช่วยให้คุณนั้นโดดเด่นและเป็นผู้ชนะ

เสื้อผ้าพิมพ์ลาย




 
การสวมเสื้อผ้าพิมพ์ลายคู่กับเสื้อคลุมหรือไอเท็มสีเรียบดูจะเป็นเรื่องปกติที่ใครๆก็สามารถใส่ได้แต่ถ้าคุณอยากจะสวมเสื้อผ้าพิมพ์ลายแบบลายดอกไม้ในที่ทำงานนี้อาจจะต้องระวังนิดนึงนะคะ เพราะลายดอกไม้นั้นมีเส้นบางๆคั่นอยู่ระหว่างคำว่าแบ๊วกับคำว่าเริ่ด เทคนิคง่ายๆในการเลือกเสื้อผ้าพิมพ์ลายดอกไม้คือคุณควรจะเลือกโทนสีที่ค่อนข้างเป็นโทรเบาๆ ดูอ่อนและเป็นธรรมชาติอย่างสีนู้ดหรือสีฟ้าอ่อน นำมาสวมคู่กับเสื้อผ้าสีขาวหรือสีครีม จะช่วยให้ลุคดูสุภาพ

เนื้อผ้าช่วยได้




 
สำหรับซัมเมอร์ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้สวมเสื้อผ้าที่เบาสบาย ไม่ต้องอึดอัดที่รัดแน่นจนเกินไป อย่างผ้าซาตินหรือเสื้อเอวลอย ดังนั้นการเลือกเสื้อผ้าที่เนื้อผ้าบางเบา อย่างผ้าป่านหรือผ้าลินินจะยิ่งทำให้คุณได้ฟีลซัมเมอร์ยิ่งขึ้น หากอยากจะสวมผ้าแบบมัดย้อมก็ย่อมทำได้ แต่ต้องระวังไว้อย่างว่าไอเท็มที่คุณสวมคู่กันนั้นจะต้องเป็นไอเท็มที่ดูตรงกับยุคสมัย เทรนดี้นิดๆแต่ไม่คลาสสิกจนเกินไป เพื่อเบกความแซ่บให้กลายเป็นความซอฟเหมาะที่จะสวมไปทำงาน

ขอบคุณภาพสวยๆจาก Pinterest

NP

แชร์เรื่อง Chic

No comments:

Post a Comment